Home Đời Sống Y Học Tòa Bạch Ốc tuyên dương nhà vật lý UCI

Tòa Bạch Ốc tuyên dương nhà vật lý UCI PDF Print E-mail
Thứ Hai, 16 Tháng 11 Năm 2009 20:46
Bà Siwy là người hướng dẫn công cuộc khảo cứu ở lãnh vực giúp giải thích cơ thể hoạt động như thế nào.
 
 Nhà sinh vật lý Zuzanna Siwy thuộc trường Ðại Học UCI. (Hình: UCI)

OC Register - Nhà sinh vật lý trường đại học UCI, người từng bỏ công khảo sát tỉ mỉ về các lỗ nhỏ li ti có nhiệm vụ đưa chất dinh dưỡng đi qua thành tế bào của con người, sẽ được Tòa Bạch Ốc tuyên dương vào Tháng Giêng năm tới như là một trong những nhà học giả tuổi trẻ đầy triển vọng nhất nước.

Zuzanna Siwy là một trong khoảng 100 nhà khoa học và kỹ sư toàn quốc sẽ nhận được giải thưởng Presidential Early Career Award, một niềm vinh dự đi kèm với ngân quỹ hỗ trợ cho công việc khảo cứu. Bà Siwy dự định sẽ viếng Tòa Bạch Ốc vào giữa Tháng Giêng.

Bà Siwy là người hướng dẫn công cuộc khảo cứu ở lãnh vực giúp giải thích cơ thể hoạt động như thế nào. Các khoa học gia khác có thể tìm thấy những ứng dụng thực tiễn nơi khảo cứu về lỗ của bà, điều này sẽ được áp dụng vào lãnh vực thuốc men, chất dinh dưỡng, sự lão hóa, cũng như những tiến trình kỹ thuật như khử muối từ nước biển để lấy nước ngọt.

Ðược biết giải thưởng Presidential Early Career Award được cựu Tổng Thống Bill Clinton đặt ra vào Tháng Hai, năm 2006. Ứng viên được tuyển chọn dựa vào hai tiêu chuẩn quan trọng: Theo đuổi cuộc tìm tòi có tính chất sáng tạo ở lãnh vực khoa học và kỹ thuật, và dấn thân vào dịch vụ công cộng như biểu lộ qua sự dẫn đạo có tính cách khoa học, giáo dục quần chúng hay vươn tới với quần chúng. Khoa học gia hay kỹ sư trúng giải sẽ nhận được học bổng trong thời gian lên đến 5 năm để giúp cho việc khảo cứu. (.)