Home Phiếm Các Tác Giả Mõ làng ta: Nói phét là nghề của ta

Mõ làng ta: Nói phét là nghề của ta PDF Print E-mail
Tác Giả: Theo Chuyển Hóa   
Thứ Năm, 18 Tháng 8 Năm 2011 10:42

Tục ngữ quốc tế có câu “no money no talk”; nhưng nói phét thì “free’’các đồng chí ạ! Các đồng chí cứ thoải mái, vô tư đi !

Nói về “nghề “ đại ngôn và khoác lác thì những ai thích đọc chuyện Kiếm Hiệp và xem phim Chưởng cũng đều phục lăn anh Ba Đại Hán là nhất thiên hạ. Ngay cả một anh chàng vớ vấn nào đó vừa học đươc vài miếng võ mèo quào cũng đã vỗ ngực xưng mình là “ thiên hạ dệ nhất kiếm “, Thiên ha đệ nhất quyền …

Hình như là mấy ngàn năm độ hộ của giặc Tầu cũng đã để lại dấu ấn khá nặng cho dân ta, nên ”nghề” khoác lác, khoe khoang của phe ta cũng chắng kém đàn anh Đại Hán là bao !!!

Chỉ cần nhìn báo chí và thông tin hàng ngày ở Việt Nam thì thấy ngay là cảnh “bốc phét “ cũng nhan nhản . Không hiều ớ đâu chui ra mà bỗng dưng nước ta lai có nhiều Hoa hậu đến thế ? Hình như bây giờ người ta chỉ quan tâm đến mỗi môt chuyện là làm thế nào đế có “vòng này vòng kia’’ đúng tiêu chuẩn quốc tế !!! Mới hát được vài bài thì đã thành Diva ngay. Chẳng có tài cán hay sắc đẹp gì để phô trương thì cứ cởi quách quần áo ra là xong hết ! Mới có tý thành tích văn hóa, khoa học thì đã trở thành thiên tài thế kỷ rồi ! Người ta còn tranh nhau tổ chức thi hoa hậu, tranh nhau làm đủ mọi thứ vớ vỉn để vượt kỷ lục Guiness …

Thậm chí chính phủ nước ta lại còn là nhà nước có nhiều Tiến Sĩ nhất thế giới, các quan của chúng ta có bằng Đại học nhiều nhất hành tinh nữa, dù chằng ai biết là các bằng ấy là thiệt hay gìả hay là rổm nữa. Nước ta lại là nước mà các lãnh tụ được dân “bầu ’’ra với tỷ số cao nhất thế giới nữa .Mà cần gì thắc mắc chuyện lè tẻ đó nhỉ!!! Thực là oách, là hết xẩy rồi. Mình dân ngu, cu đen đọc các tin này thấy cũng hồ hởi phấn khởi ghê !

Gần đây ông Đại tướng hồi hưu Lê Đức Anh lại còn phán ra rằng thời đại huy hoàng nhất, anh dũng nhất của lịch sử dân tộc ta là thời đại Hố Chí Minh . Nhằm nhò gi mấy Anh hùng lí nhí kiểu Lê Lợi,Trần Hưng Đạo, Nguyến Huệ nhỉ !!! Đồng chí Đại tướng ơi , em xin đồng chí một tí ! đồng chí có nâng bi Bác thì cũng nên vừa vừa thôi đồng chí ạ; còn để chỗ cho con dân chúng em được thở nữa chứ. Nghe đồng chí phán kiểu đó con dân chúng em hết cả hơi, trẹo cả quai hàm đấy! Không phài vì sợ đâu mà vi bị sặc đấy, sặc vì cuời quá to và quá nhiều đồng chí ạ ! Trước đây đồng chí Tố Hữu yêu ông Mác mười lần hơn yêu con mình thì chúng em cũng đã ngưỡng mộ lắm rồi ! Bây giờ đồng chí lại nâng bi Bác kiểu này thi chúng em chỉ còn có cách là nhìn trời mà kêu
”thua” thôi đồng chí ạ !!!

Tháng trước trong dịp kỷ niệm sinh nhật Bác chúng con cũng đã được nghe kề chuyện trên các báo “lề phải’’là hồi trẻ lưu lạc ở Pháp, Bác đã quen biết đồng chí Picasso mà lại còn được thiên tài này khen là Bác vẽ đep nữa đấy. Bác hiện hồn về báo cho con bíết Bác dấu tranh vẽ cúa Bác ớ đâu nhé, con sẽ đi tìm vốn đầu tư, bay qua Pháp mua ngay để tìm về bán đấu giá kiếm vài trăm triệu US , tặng cho các đồng chí lãnh đạo, giúp các anh ấy khỏi phải vất vả, chắt chiu. mất thời gian và công sức bắt con dân chúng con phải bồi dưỡng các anh ấy Bác ạ! Các anh ấy hàng ngày tham gia tiệc tùng, nhậu nhẹt vất vả , tội nghiệp lắm chẳng còn thì giờ mà lo kiếm sống đâu !

Người ta thường nói về tư tưởng của Bác; con nói thật với Bác, con chắng hiểu nó là cái con khỉ gì, nhưng con thấy bác đẹp trai thật. người ta lại nói Bác vừa anh hùng, vừa nghệ sĩ nữa thì cũng đã là nhất thiên hạ rồi! Hình như bác cũng lãng mạn nữa thì phải ? Chả thế mà con rơi, con rớt của Bác cũng chẳng ít mà lại còn làm to nữa đấy! Đọc chuyện “ Đỉnh cao chói lọi “ của chị Dương Thu Hương kể lại mối tình lãng mạn “đầy máu và nước mắt”của Bác con thấy Bác thật là “người “ Bác ạ, Thế sao mà người ta lại không muốn Bác là người mà lại chỉ muốn bác phải là Thánh mới đươc nhỉ? Nếu không ít nhất Bác cũng phải là Superman mới được cơ ! Họ bất công với Bác qúa. Tội nghiệp Bác quá!

Đảng là Đỉnh cao Trí tuệ loài người, Bác là Thánh, Các đồng chí lãnh đạo thông minh, học thức nhất hành tinh, thế là hòan hảo, là thiên hạ đệ nhất rồi ! thảo nào đồng chí Lê Đức Anh đã chẳng nói là “ chúng ta chỉ đánh cho Mỹ cút Nguy nhào thôi ,chẳng cần tiêu diệt’’. Đồng chí ấy hay nói khóac lác nhưng cũng khôn đáo để. Tha cho Mỹ và Ngụy như thế là vô cùng đúng., là có cái nhìn xa; vì giả dụ lúc ấy quân giải phòng thừa thắng xông lên leo lên phản lực, phi thuyền hiện đại, đi dép râu bay qua tận Hoa thịnh Đốn diệt không còn thằng Mỹ nào, rối trở về miền Nam xơi tái luôn tất cả bọn Mỹ Ngụy thì bây giờ lấy đâu ra 8 tỷ ,10 tỷ kiều hối hàng năm và 15, 20 tỹ tiền xuất khấu nhỉ ? mà lại là tiền Mỹ nữa đấy chẳng phải tiền “Bác cười” đâu! Nói dại bây giờ chẳng may anh Ba Đại Hán nó oánh minh thì lấy ai mà hỗ trợ mình nhỉ? Ngạn ngữ ta có câu “ kẻ nói phét nhất cũng có khi khôn, cũng có khi “rùa” .

Tục ngữ quốc tế có câu “no money no talk”; nhưng nói phét thì “free’’các đồng chí ạ! Các đồng chí cứ thoải mái, vô tư đi !