Home Tin Tức Bình Luận "Đảng Tính" của người Cộng Sản Việt Nam

"Đảng Tính" của người Cộng Sản Việt Nam PDF Print E-mail
Tác Giả: Vũ Trọng Khải   
Thứ Ba, 29 Tháng 9 Năm 2009 02:30

Bài thứ hai.

 Bất kỳ một đảng phái chính trị nào, bằng mọi cách phải xây dựng cho đảng viên một “ TINH THẦN ”, một “PHƯƠNG THỨC ĐẤU TRANH ” đáp ứng được mục đích chủ trương và  đường lối  do đảng đề ra trong trường kỳ hay đoản kỳ ĐỂ CHIẾM ĐOẠT MỤC ĐÍCH.

Như thế, chỉ cần tìm hiểu mục đích, chủ trương, đường lối, hay rõ hơn, chính là cương lĩnh của một đảng, người ta sẽ hiểu được “ TINH THẦN” và “ PHƯƠNG THỨC ĐẤU TRANH ” của đảng đó.

“ TINH THẦN ” cộng “ VỚI PHƯƠNG THỨC ĐẤU TRANH ” được hun đúc  từ chủ trương của đảng đã tạo nên “ĐẢNG TÍNH” của một đảng viên.

Ở đây,  không muốn làm mất thời giờ của người đọc, nên xin miễn phân tích về chủ thuyết Cộng Sản, việc mà đã có quá nhiếu  Triết Gia, Chính Trị Gia, Học Giả, nói chung là các nhà Trí thức bậc thầy đã phân tích và phê bình về chủ thuyết không tưởng này.

Bài viết thứ hai nói về “ĐẢNG TÍNH” CỦA NGƯỜI CSVN, cũng không nhằm đả phá cá nhân đảng viên ở cấp không lãnh đạo ….

Nhưng chắc chắn sẽ là  phơi bầy “ ÁC Ý – DÃ TÂM ”của những lãnh đạo đảng CSVN trong ý đồ   “ XÂY DỰNG QUYỀN LỰC THỐNG TRỊ DÂN TỘC ” và “ QUẢN LÝ CON NGƯỜI ”.

Xin lập lại, người viết chỉ dựa trên chính những gì được gọi là “ LỊCH SỬ ĐẢNG CSVN.”, chỉ dựa trên chính những chủ trương và đường lối đấu tranh của đảng CSVN trong thực tế, và trên chính những gì Ô..Tống Văn Công  nêu lên trong “ KIẾN NGHỊ” :

“ ĐỔI MỚI ĐẢNG, TRÁNH NGUY CƠ SỤP ĐỔ ”

Trước hết, lược sơ qua những gì Ô.TVC viết để có thể xác định được “ĐẢNG TÍNH CỦA NGƯỜI CSVN.” Sau đó sẽ dựa vào chủ trương và phương thức đấu tranh của đảng CSVN để tìm hiểu rõ hơn, xác thực hơn về cái gọi là :

“ĐẢNG TÍNH CỦA ĐẢNG CSVN ”.

Trong phần hai với tiểu đề : BA THẾ MẠNH CỦA ĐẢNG CSVN,

Có một đoạn Tống Văn Công viết :

“ …. Tôi thích câu nói của cựu Bí thư Đảng Cộng sản Nam Tư Milovan Djilas : “ 20 tuổi mà không theo cộng sản là không có trái tim, đến 40 tuổi mà không từ bỏ cộng sản là không có cái đầu.” . Và cũng ông ấy nói : “Không thể nói rằng, họ (người cộng sản) đã cố tình lừa dối, rồi sau đó không chịu thực hiện. Sự thật là họ không thể thực hiện được những điều mà họ đã nhiệt liệt tin tưởng…..”

Vì “ thích” câu nói của Bí Thư đảng CS Nam Tư, và đương nhiên đã coi đó như là một lý luận vững chắc để bào chữa cho HÀNH ĐỘNG TIN VÀ THEO CS cũng như để : “ BÀO CHỮA CHO TÍNH LỪA DỐI, LÀ MỘT CHÍNH SÁCH CỦA CS.”

 Nhưng cũng từ chính câu dẫn chứng trên, xét cho kỹ, người ta lại thấy TÍNH LỪA DỐI QUẦN CHÚNG CỦA CS RÕ NÉT HƠN.

“20 tuổi mà không theo cộng sản là không có trái tim…”

Tuổi hai mươi là tuổi của nhiệt huyết thanh xuân, hăng say nhưng bồng bột, bởi vì tuổi hai mươi sống bằng trái tim bên cạnh một khối óc chưa trưởng thành, do đó dễ bị cám dỗ bởi những hào quang tạo nên từ sự lừa dối chính trị .

Bởi thế cho nên, ở vào tuổi 40, tuổi của trưởng thành, tuổi đã có cái đầu, tuổi đã gặt hái được khá nhiều kinh nghiệm đau thương nên tuổi 40 đã thấy mình bị lừa gạt suốt hai mươi năm qua, do đó Milovan Djilas đã phán :

“ …Đến tuổi 40 mà không từ bỏ cộng sản là không có cái đầu.”

Nếu nói là thích, thì cũng có thể tạm coi câu nói của Bí Thư đảng CS Nam Tư “gần” như là chân lý.

Vậy, không biết hiện nay trong đảng CSVN còn  bao nhiêu người không có cái đầu, khi mà tuổi đã quá bốn mươi mà vẫn còn khư khư ôm lấy đảng ….

Ai biết được ?... có khi chính những người mà ta nghĩ là không có cái đầu ấy, lại là những “ ĐỈNH CAO TRÍ TUỆ  CỦA LOÀI NGƯỜI ” ???

 Phước hay họa cho Dân Tộc  đã rõ.

Rồi Ô.Tống Văn Công cũng tâm đắc với câu :

“ Không thể nói rằng họ ( người cộng sản ) cố tình lừa dối, rồi sau đó không chịu thực hiện. Sự thực là họ không thể thực hiện được những điều mà họ đã nhiệt liệt tin tưởng..”

Ở vào giai đoạn phôi thai của chủ nghĩa cộng sản, chưa được áp dụng vào thực tế lâu dài, chưa có những kinh nghiệm chết người từ đảng CS, câu nói trên của Milovan Djilas cũng có thể tạm tha thứ.

Nhưng đến nay, trải nghiệm qua lịch sử của Cộng Sản Quốc Tế nói chung và của đảng CSVN nói riêng, câu nói của Milovan được đem dẫn chứng chỉ là một nguỵ biện trắng trợn.

Ta giả sử, một người hai mươi tuổi với những hăng say bồng bột, có thể dễ bị mê hoặc bởi chủ nghĩa CS, vì ở tuổi hai mươi, nó sống bằng trái tim, nhưng hai mươi năm sau, khi đã bốn mươi, nó phải từ bỏ đảng CS, nếu không, nó sẽ là kẻ không có cái đầu … Đã không có cái đầu mà vẫn khư khư ôm đảng thì nếu không là kẻ ngu cũng là những kẻ  có dã tâm lừa dối, rồi nguỵ biện là tại “… nhiệt liệt tin tưởng.”.. cái “ nhiệt liệt tin tưởng” có từ lứa tuổi hai mươi … thì ở tuổi bốn mươi, nếu có cái đầu, nó phải từ bỏ “ cái nhiệt liệt lừa dối”  đó.

 Khi “ cái đầu” đã nhận biết mình bị lừa dối ở tuổi hai mươi, nếu không từ bỏ nó, ( con người ấy, đã sống trong hai mươi năm lừa dối), thì chính nó, con người ấy là kẻ tiếp nối cái lừa dối, là một sách lược của CS, nó không thể biện minh.

Một câu hỏi được đặt ra và ai cũng có thể trả lời được đó là :

“ Đảng CSVN đã được thành hình bao nhiêu năm trên Quê Hương Việt Nam ? nó đã trải qua bao nhiêu thế hệ hai mươi bị lừa dối, có bao nhiêu thế hệ với bốn mươi tuổi đảng đã bỏ đảng…. như vậy, nếu coi lời nói của Milovan Djilas như là một chân lý để dẫn chứng, thì những người mang trên mình “ cái hoà quang hơn 40 tuổi đảng” vẫn còn “ ÔM ĐẢNG” có còn cái đầu hay không ?”

Nó, đảng CSVN vẫn đang lừa dối Dân Tộc.

Đặc tính thứ nhất của CS là lừa dối !!!

             Nó , đảng CSVN sinh ra từ sự lừa dối !!!

             Nó, đảng CSVN  trưởng thành trong lừa dối !!!

             Nó, đảng CSVN lừa dối lẫn nhau trong đảng để chính nó được tồn tại !!!

 Nó, đảng CSVN tồn tại bằng sự lừa dối … !!!

Ngày nào đảng CSVN còn ngự trị trên Quê Hương, Dân Tôc Việt Nam còn sống trong một xã hội lừa dối … Đảng lừa dối đảng, đảng lừa dối dân, người người lừa dồi lẫn nhau để sinh tồn.. từ đó nẩy sinh những ác tính khác tạo nên “ ĐẢNG TÍNH CỦA ĐẢNG CSVN ”.

Lừa dối là một căn tính để đảng CSVN tồn tại.

Sống trong một xã hội được xây dựng từ sự lừa dối, con người đã bị tước đọat “ Nhân Tính” từ kẻ thống trị.

Với chủ trương “ ĐẤU TRANH GIAI CẤP ”.

Đảng CSVN đẩy dân tộc vào một trường cắn xé lẫn nhau để sinh tồn, tinh thần “ĐOÀN KẾT” của Dân Tộc ngày một tan biến thay bằng một tinh thần vị kỷ tranh sống, đã tạo cho đảng CSVN một cơ hội , dễ bề thực hiện dã tâm THỐNG TRỊ DÂN TỘC.

Thời kỷ đảng CSVN thi hành chính sách “ CẢI CÁCH RUỘNG ĐẤT”, không chỉ nhằm cướp đoạt tài sản vật chất của người dân, mà chính “ CUỘC CẢI CÁCH RUỘNG ĐẤT ” còn tàn ác và dã man hơn nữa là xoá bỏ “ NHÂN TÍNH” để xây dựng “ĐẢNG TÍNH”…

Thời kỳ đảng CSVN thi hành chính sách “CẢI CÁCH RUỘNG ĐẤT” là tạo môi trường hun đúc “ĐẢNG TÍNH ”.

Phải bám vào đảng để sống còn, người đảng viên phải tích cực đấu tranh “ không có tội, phải moi móc ra tội, nếu có tội, thì tội nhỏ phải NÂNG QUAN ĐIỂM thành tội lớn”. Điển hình, Trường Chinh Đặng Xuân Khu đã tiến thân trong đảng như thế.

    Có bao nhiêu đảng viên CSVN đã học tập theo gương Trường Chinh như thế ?

Thi hành chính sách CCRĐ, là tạo thời cơ phát triển đảng

 Sẽ có vài  thắc mắc cho rằng làm thế nào để đảng CSVN phát triển trong thời kỳ CCRĐ ?

Thời kỳ CCRĐ là một thời kỳ đảng phát động chiến dịch khủng bố và tàn sát, quần chúng,  nhân dân luôn sống trong phập phồng lo sợ, không biết tại sao, không biết lúc nào  sẽ được “ toà án nhân dân sờ đến”. Nhân dân phải tìm nơi nương tựa, phải tìm nơi trú ẩn …

Thế là kéo nhau ra nhập đảng để tránh không bị đảng truy giết …

 “ Ngày nay nghe kể lại như thế cứ tưởng như chuyện đùa, mà hoá ra có thật trên quê hương mình !!!”

 Hiện tượng này đang tái diễn tại nước ta dưới những ngón đòn, mánh khoé của các công ty bảo hiểm… một số công ty bảo hiểm, “ cũng giống như đảng”, cho một lũ đầu gấu đi trộm cắp, đốt xe, đột nhập vào nhà đánh cắp ..v…v… “ cũng như đảng cho mở chiến dịch đấu tố để khủng bố quần chúng nhân dân”. Vì sợ bị  trộm cắp, người ta xô nhau bỏ tiền đóng bảo hiểm, để được bảo vệ tài sản, “cũng như thế, trong thời kỳ CCRĐ, quần chúng nhân dân xô nhau xin vào đảng để được bảo vệ mạng sống, đảng hốt trọn”, như các công ty bảo hiểm hốt người đến nạp tiền….

Mọi việc xong xuôi rồi, công ty bảo hiểm đầy ắp khác hàng, đảng gạt ra không hết đảng viên,  bây giờ công ty bảo hiểm lại đi thuê thám tử theo dõi những tên trôm cắp để bảo vệ chính tài sản của công ty, cũng in hệt như đảng có một lực lượng “ an ninh chính trị” để bảo vệ đảng, để truy diệt những người chống đảng.

 Với quan niệm,“ làm cho dân sợ thì dễ, làm cho dân yêu thì khó”, Đảng CSVN đã xô đẩy người dân sống trong sợ hãi, phải bám lấy đảng để được yên thân, phải bám lấy đảng để sống còn ….

 Đảng CSVN đã phát triển trong tình huống như thế..

 Lật lại trang sử đen tối của dân tộc trong chính sách CCRĐ của đảng CSVN cũng là cơ hội để ta nhìn được thời kỳ PHÁT TRIỂN HUY HOÀNG của đảng CSVN để thấy rõ, đảng CSVN, đã thực hiện mọi thủ đoạn lừa dối để phát triển, để nắm QUYỀN THỐNG TRỊ DÂN TỘC,  bất chấp những tác hại lâu dài cho Tổ Quốc và Dân Tộc.

Hôm nay, tinh thần đoàn kết dân tộc là một vũ khí vững mạnh và tối hậu chống ngọai xâm đã bị những âm mưu của đảng CSVN bẻ đến vỡ vụn, để xây dựng và bảo vệ  QUYỀN THỐNG TRỊ DÂN TỘC xuyên qua chính sách “ĐẤU TRANH GIAI CẤP” được thể hiện qua cuộc “ CÁCH MẠNG CẢI CÁCH RUỘNG ĐẤT”,

 MỘT CHIẾN TÍCH LẪY LỪNG CỦA ĐẢNG CSVN.

 Đó là nói về “ TÍNH LỪA DỐI ”… từ tính lừa dối đó, sinh ra những “ÁC TÍNH” khác.

Khống chế được quần chúng nhân dân,bằng cách xô đẩy người dân sống trong sợ hãi trước những ác tính của đảng, các lãnh tụ CSVN cũng vẫn chưa yên tâm.

Một sách lược khác được áp dụng ngay trong chính đời sống đảng viên, để “ KHỐNG CHẾ TƯ TƯỞNG ĐẢNG VIÊN” đó là chính sách “ PHÊ VÀ TỰ PHÊ ”.

Chính sách “ PHÊ VÀ TỰ PHÊ”  là một chính sách ác của đảng, đời sống tinh thần và vật chất của người đảng viên luôn bị theo dõi,kìm kẹp, người đảng viên co cụm để bảo vệ mạng sống, cũng chưa đủ, phải “ĐẤU TRANH LẬP CÔNG DÂNG ĐẢNG” nghĩa là phải “ ĐẠP” lên kẻ khác mà đi, phải “ GIẾT” kẻ khác để mình được sống, mà cách thức bảo vệ sự sống còn cho bản thân tốt nhất, hữu hiệu nhất vẫn  là “ TRUNG THÀNH VỚI ĐẢNG” …

        Đó là lý do, đảng CSVN luôn luôn đề cao :“ HỒNG HƠN CHUYÊN” là vậy !!

Vào đảng để tìm đường sống, vào đảng để mong được che chở, cuối cùng, người dân, nay là đảng viên, vẫn sống trong nơm nớp lo sợ…

Họ, chính những người đảng viên bị dồn vào thế “ PHÊ VÀ TỰ PHÊ” để từ đó họ, nghi kỵ nhau, lo sợ lẫn nhau, rồi đi đến  khống chế lẫn nhau … để lãnh đạo đảng được yên lòng hơn !!!

Á p dụng chính sách“ ĐẤU TRANH GIAI CẤP ” để chia rẽ quần chúng nhân dân, tạo thế thống trị vững chắc cho đảng.

            Áp dụng chính sách“ PHÊ VÀ TỰ PHÊ ” để ép buộc đảng viên phải trung thành với đảng, nhưng cũng từ chính sách “ PHÊ VÀ TỰ PHÊ”, đảng viên CSVN đã  hun đúc được tánh tráo trở, phản bội, gian ác …..

Từ những lừa dối, tráo trở, phản bội, gian ác đó … còn bao nhiêu ÁC TÍNH KHÁC NẨY SINH  ?

AI BIẾT !!! lúc nào nó sinh ra , đến lúc nào nó lộ ra thì biết, ai mà tưởng tượng nổi cái ác tính của đảng như thế nào, và nó xuất hiện lúc nào để đè lên đời sống dân tộc…..Có Thánh cũng không lường nổi

Chỉ điểm qua một vài chính sách điển hình người ta đã thấy những căn tính độc ác nòng cốt tạo nên cái gọi là “ ĐẢNG TÍNH CỦA ĐẢNG CSVN.”

Người viết không chủ trương phê phán, hài tội đảng viên CSVN cấp thấp, nhưng xác định rõ, người viết muốn kêu án, muốn lôt mặt nạ gỉa nhân , giả nghĩa, muốn rêu rao tội ác của đảng CSVN đến ngày mình chết nếu đảng chưa chết….đó là giới lãnh đạo đảng, những người trong bộ chính trị đảng, những người trong ban tư tưởng đảng, những người trong ban nội chính đảng … đã áp dụng những chính sách dã man, mất nhân tính để xây dựng và bảo vệ đảng, hay rõ hơn đó là bảo vệ quyền lực của giới lãnh đạo đảng.

Quyền lực luôn đi đôi với quyền lợi của giới lãnh đạo, hãy nhìn vào nhà Lê Khả Phiêu, hãy nhìn vào nhà Nguyễn Tấn Dũng và ngay cả căn nhà xây dựng ở biển Nha Trang của con gái NTD đã lấy chồng mang quốc tịch Mỹ, hãy nhìn vào tài sản của cha con Võ Văn Kiệt ..v..v….toàn là những LÃNH ĐẠO ĐẢNG CẢ ĐẤY…. xin  mời vào xem “ trang web Nó Kìa” sẽ rõ !!!

Từ ngày đó, từ cái ngày mà Hồ Chí Minh áp đăt chủ thuyết cộng sản trên quê hương, “ ĐẢNG TÍNH ĐÃ ĐƯỢC THAY THẾ CHO NHÂN TÍNH.”

Tinh thần “ DIÊN HỒNG ” đoàn kết dân tộc đã bị hủy diệt trong chính sách “ĐẤU TRANH GIAI CẤP” một chủ trương chia rẽ của đảng CSVN để  mưu đồ đoạt quyền thống trị.

Con dân nước Việt đang cùng đảng CSVN sống trong“ YÊN VUI NÀO ? HẠNH PHÚC NÀO ?”   với  “16 chữ vàng” và “ tinh thần 4 tốt”.

Dân Tộc Việt còn vũ khí nào để chống lại âm mưu thôn tính của bọn Tàu Cộng, hay sẽ đành sống kiếp nô lệ trong lừa dối, để tồn tại cho qua một kiếp người !!!

“ĐẢNG CỘNG SẢN LÀ NGUỒN GỐC MỌI KHỔ ĐAU CỦA DÂN TỘC.

NÓ PHẢI BỊ THAY THẾ,  KHÔNG CHỜ NÓ THAY ĐỔI.”

Vũ Trọng Khải

 27/9/2009

Xin đón đọc bài thứ ba :

“  Hồ Chí Minh, từ chủ nghĩa YÊU NƯỚC đến với Chủ Nghĩa Cộng Sản ?    và ba thế mạnh (BÁN NƯỚC ) của Đảng CSVN ?..”