Home Tin Tức Bình Luận Bạo tàn chỉ gây cho con người niềm hy vọng hão huyền !

Bạo tàn chỉ gây cho con người niềm hy vọng hão huyền ! PDF Print E-mail
Tác Giả: Nguyễn Quang   
Thứ Bảy, 08 Tháng 1 Năm 2011 06:30

Bạo tàn có hệ thống: bản chất của những kẻ bạo tàn là chúng nghĩ ta sẽ không bao giờ chết và sự giết hại người khác cũng là nhằm duy trì sự sống mãi của họ và con cháu.

Thế nhưng các bạo chúa như Tần Thuỷ Hoàng, Hitler, Staline, Mao… đều ra người thiên cổ! Con người nạn nhân của họ bị đau khổ, thân xác bị hành hạ… mà hơn thế nữa dù không làm gì chống đối lại nhưng người dân vẫn trong nơm nớp lo âu bị tiêu diệt, sự ám ảnh nơi mỗi cá nhân vì thuộc tính căn để nơi mỗi con người không bao giờ mất đi đó là yếu tính trí tuệ và tự do mà bạo quyền nào cũng nơm nớp sợ hãi nó.

Trước bao hy sinh mất mát nhưng người Việt yêu nước luôn mang theo mình niềm tin: sự băng hoại của tập đoàn nào rồi cũng bị đánh bại khi lòng nhân ái và sự đoàn kết vẫn còn. Chính niềm tin với những lý chứng vững chắc đó là lời giải đáp cho bất cứ ai còn khắc khoải lo âu về số phận của dân tộc này. Phẩm giá cao quý của con người là được mời gọi cùng nhau đối thoại thể hiện qua huyền thoại trăm cái trứng sinh ra trăm người con ngay từ buổi ban đầu hình thành dân tộc. Quả thực những người không nghe theo tiếng nói của lương tâm, cố tình từ chối yếu tố đối thoại, chắc chắn họ phải chịu trách nhiệm trong việc đoàn kết dân tộc, họ đang che dấu bộ mặt thật của mình: khuôn mặt thật của họ là lừa dối chính công nhân và nông dân như họ từng nêu lên như một chiêu bài.

Những người nông dân chân chất tại Việt Nam đã bị lừa dối trong suốt nửa thế kỷ qua, họ đã bị bần cùng hoá đến tận cùng khi con cái của họ phải đi đầu làm bia đỡ đạn trong chiến tranh và nay hoà bình tài sản đất đai bị trưng thu, chiếm đoạt của các quan tham cộng sản. Cả giai cấp công nhân cũng chỉ là bình phong khi những cuộc đình công hàng loạt của công nhân vì miếng cơm manh áo thì vai trò của công đoàn dưới sự kiểm soát của những người cộng sản hầu như im hơi lặng tiếng. Sự lừa bịp đầy bá đạo mang tính bạo tàn không chỉ xảy ra trong nước mà mang tính quốc tế như những cuộc cải cách ruộng đất tại Trung Quốc được đem về áp dụng tại VN một cách đẫm máu.

Những cuộc cải cách đánh tư sản bần hàn dân không khác gì tại Nga. Quả thật giới lãnh đạo CSVN sau khi nên nắm chính quyền đã không còn có sự quan tâm thật sự đến đời sống của công nhân và nông dân, họ đã bị lợi dụng như một chiêu bài như thế nào thì nay vai trò của họ cũng chỉ có trên giấy tờ. Rải khắp trên các cánh đồng miền Nam bát ngát, đến miền Trung, Cao Bắc Lạng rồi các Cao nguyên… bộ mặt của người nông dân lam lũ, cơ hàn trên những cánh đồng và mương rẫy với con trâu đi trước cái cày theo sau như thế nào đủ biết ngay nền nông nghiệp VN được quan tâm ra làm sao, không cần ông này bà nọ ra trước Quốc hội và nói tăng trưởng mấy phần trăm, hãy nhìn những căn nhà ổ chuột của công nhân ở các khu công nghiệp, nạn kẹt xe ô nhiễm môi trường, nước cống ngập trong thành phố, tai nạn giao thông xảy ra hằng ngày trầm trọng với con số người chết không khác gì một nước có chiến tranh…

Bạo tàn không chỉ trên nòng súng với chế độ công an trị mà lan toả khắp mọi lĩnh vực như người dân không có quyền tự do ngôn luận, tự do hội họp, lập hội… và đau thương nhất là tiếng nói của người dân trước sự bắn giết ngư dân vô tội trên biển cả, lãnh thổ, lãnh hải bị Trung Quốc chiếm dần, diễn tập quân sự trên các quần đảo thuộc chủ quyền của VN, nhưng các các nhà lãnh đạo Cộng sản tham ô, nhu nhược không để cho người dân tự do lên tiếng, nhất là giới trẻ yếu đuối … còn đâu một Trần Quốc Tuấn bóp nát quả cam ngày nào. Những người gọi là đại biểu ngồi trơ mặt, im hơi ra đó không có được tiếng nói nào song không biết thẹn trước sự xâm lấn dần của Trung Quốc.

Trước sự sụp đổ của cộng sản Đông Âu, Liên Xô cũng không còn… một vài nước còn lại trên thế giới trong đó có VN, bọn nầy đã biến thành tư bản đỏ trong bản chất vốn man dã của mình chúng càng bạo tàn tinh vi hơn và hệ thống này nay liên kết với bọn phú hào, lại là những thứ phú hào nắm quyền không có sự biến đổi nào trong bản chất chúng ngay từ thời cổ Hy Lạp với những định nghĩa của Platon về loại này khi nắm quyền - có thể thâu gồm trong mấy từ ngắn gọn: lợi nhuận tối đa cho chúng bất cần đạo đức. Thật sự, chúng nắm tay nhau miễn là có lợi nhuận.

Trong vô số những loại bạo tàn thời nay, chắc chắn rằng sẽ không có bạo tàn nào mang lại sự giải phóng đích thực cho con người, nhất là mang lại sự giải phóng về phương diện kinh tế xã hội. Bạo tàn chỉ gây cho con người niềm hy vọng hão huyền. Bởi vậy khi nắm được chính quyền, họ kịch liệt chống lại tiếng nói có lương tri trong xã hội, và quay ngược đàn áp tầng lớp mà họ họ đã từng nhân danh đế chiếm đoạt quyền lực.

Để đem lại phương thuốc chữa trị bạo tàn, những người dân Việt chân chất chỉ có liều thuốc đắng là sự kiên nhẫn và mỗi người trong ý thức về sự thanh sạch từ bên trong tâm hồn các công dân ghét bạo tàn, đó mới thật sự là sức mạnh vô biên chính chúng ta sẽ cứu đất nước mình. Mỗi thời đại, dân tộc Việt đều có anh hùng và trước sự cực kỳ bá đạo của tầng lớp cộng sản lãnh đạo hiện tại, mỗi người đều có thể khởi đầu: Tôi uống chén đắng này với dân tộc, tôi hứa sẽ thanh khiết từ chính lòng mình để dân tộc Việt vượt qua cơn thử thách với bạo tàn này và phải có tự do.

Không thể tẩy rửa bạo tàn bằng bạo tàn chỉ càng thêm vấy máu, cũng không thể kêu gọi bạo tàn bằng yêu thương vì dường như chúng không còn trái tim “trái tim đeo ngoài túi áo, như chuông trước cổ ngựa thồ”. Mỗi người dân Việt cũng tự xét mình: sự bạo tàn này có phải khởi đi và tồn tại nơi chính mỗi chúng ta và nếu thế chỉ có thể được thanh tẩy từ chính cá nhân mỗi người dân Việt.

Xin gởi đến tất cả những người Việt lưu vong ở nước ngoài trong niềm mong ước và hy vọng:

Mỗi ngày, mỗi giờ đến từng phút vẫn luôn có nhiều người Việt Nam từ trong nước hy vọng thân nhân của mình gởi về một chút quà gì đó để qua cơn bỉ cực, cho dù trong nước có bươi chải đến mấy cuộc sống vẫn còn nhiều khó khăn với người lương thiện mà vốn người dân Việt rất ghét chuyện “cướp đêm là giặc, cướp ngày là quan”.

Những người không có thân nhân từ nước ngoài thời cầu mong sự trợ giúp từ bên ngoài sẽ có ảnh hưởng chung đến toàn xã hội trong đó có cuộc sống của chính mình, cho dù có rơi vãi vào tay bạo quyền nhưng tí ít còn lại vẫn đưa cuộc sống khá hơn, có cái gì ấm bụng vẫn hơn cho dù “xương xẩu vẫn hơn không”.

Và ước mơ cao cả hơn đó là những giá trị tinh thần: mỗi người Việt lưu vong có được cuộc sống như ngày nay tại hải ngoại đều phải trải qua những kinh hoàng với cái giá rất đắt từ chính sinh mạng sống sót trở về từ các trại cải tạo hay kinh qua những bi thương, mất mát khi vượt Biển Đông, mà hậu duệ của những bậc khả kính này chớ nên quên về cội nguồn thật đáng trân trọng vậy.

Hơn ai hết những Việt kiều lưu vong và con cái đều trải qua bài học đối cực trước bạo tàn và thế nào là một chính quyền thật sự Tự do, Dân chủ và bao người trong nước còn chút lương tâm không chỉ tự cố gắng trong sự nỗ lực hết sức mình song trong mắt họ luôn có hình ảnh của mỗi Việt kiều ở hải ngoại là một cây đuốc của Tự Do. Ước mong này hy vọng sẽ không là một huyễn hoặc với những ai còn chút lương tri và tấm lòng với những người bất hạnh còn đang phải sống dưới ách bạo tàn cộng sản.