main billboard

“Chúng ta đang an hưởng một cuộc sống hạnh phúc nơi mảnh đất tạm dung này, mỗi người trong chúng ta ai không bùi ngùi khi nghĩ về đất Thiên Chúa, đất Phật, nhất là khi xem đến hình ảnh của những người già nghèo cực khổ, tật nguyền, neo đơn, và những đứa trẻ mồ côi, khuyết tật, kém may mắn, không nơi nương tựa và cũng không có ai chăm sóc.”


FOUNTAIN VALLEY, California (NV) - Vào đêm Thứ Bảy vừa qua, tại Saigon Performing Arts Center, Fountain Valley, đại nhạc hội Tiếng Gọi Tình Thương 8 với chủ đề “Tạ Ơn Người, Tạ Ơn Đời” được tổ chức thành công rực rỡ với sự ủng hộ của hàng trăm đồng hương.

demtinhthuong 1Phần biểu diễn thời trang của nhà thiết kế Jacky Tai trong đại nhạc hội “Tiếng Gọi Tình Thương.” (Hình: Lâm Hoài Thạch/Người Việt)

Sáu trăm vé đã bán hết trước ngày tổ chức và số tiền bán đấu giá những đồ vật quý giá lên đến trên $15,000. Số hàng bán đấu giá này là do các cơ sở thương mại tại Nam California và nhiều nơi khác tặng cho ban tổ chức.

Ca sĩ Huy Cường, hội trưởng hội thiện nguyện Tiếng Gọi Tình Thương, đồng thời cũng là trưởng ban tổ chức trong đêm đại nhạc hội này.

Anh nói với nhật báo Người Việt rằng: “Chúng ta đang an hưởng một cuộc sống hạnh phúc nơi mảnh đất tạm dung này, mỗi người trong chúng ta ai không bùi ngùi khi nghĩ về đất Thiên Chúa, đất Phật, nhất là khi xem đến hình ảnh của những người già nghèo cực khổ, tật nguyền, neo đơn, và những đứa trẻ mồ côi, khuyết tật, kém may mắn, không nơi nương tựa và cũng không có ai chăm sóc.”

“Như thường lệ hàng năm vào dịp Lễ Tạ Ơn, chúng tôi có tổ chức bữa cơm tình thương và phát quà trong ngày Lễ Tạ Ơn cho những người vô gia cư trong thành phố Santa Ana vào lúc 12 giờ trưa cho đến 2 giờ trưa, ngày 15 Tháng Mười Một, tại địa chỉ 625 Ross St. Sau đó, từ những ngày 17 Tháng Mười Một đến 17 Tháng Mười Hai, chúng tôi lại tiếp tục chuyến đi cứu trợ phát quà Tết lần thứ 8, mỗi năm một lần cho các cụ già tật nguyền, neo đơn, các trẻ em mồ côi khuyết tật, những người dân tộc nghèo và những nạn nhân đang bị lũ lụt ở quê nhà,” ca sĩ Huy Cường nói thêm.

Anh cũng cho biết là đặc biệt chuyến đi cứu trợ này có thêm chương trình mở trường dạy nghề Tiếng Gọi Tình Thương tại xã Tân Khánh, huyện Lai Vung, tỉnh Ðồng Tháp, cho các em mồ côi nghèo hiếu học.

Chương trình khai mạc vào khoảng 8 giờ tối, với sự điều hợp của nghệ sĩ Giáng Ngọc và nhạc sĩ Việt Dzũng.

demtinhthuong 2Từ trái, ca sĩ Huy Cường, MC Việt Dzũng, và MC Giáng Ngọc, tại đại nhạc hội “Tiếng Gọi Tình Thương.” (Hình: Lâm Hoài Thạch/Người Việt)

MC Việt Dzũng mời khán giả đứng lên và ngỏ lời kêu gọi với mọi người, hôm nay cùng hướng về quê hương Việt Nam, trong lúc cơn bão dữ mang tên Haiyan đang tràn vào miền Trung Việt Nam, và trong những phút này, tất cả mọi người cùng cử hành chào lễ quốc kỳ VNCH để chúng ta cùng thương nhớ đến tất cả người dân Việt Nam sắp chịu đựng với cơn bão.

Trước phút mặc niệm, Việt Dzũng nói: “Cơn bão Haiyan dự trù sẽ tràn vào miền Trung Việt Nam và kéo dài lên tới miền Bắc Việt Nam, sơ sơ, bảo đã gây cho trên 200 người chết và mất tích trong vòng 14 giờ ngày hôm qua. Và cơn bão này đang ghé vào Việt Nam. Chúng ta xin cầu nguyện cho những người trên quê hương của chúng ta được yên ổn qua cơn bão này.”

Nghệ sĩ Giáng Ngọc cũng cho khán giả biết là cô rất vinh dự được tham gia vào chương trình Tiếng Gọi Tình Thương 8.

Cô cho biết, trong thời gian qua, cô cũng đi rất nhiều nơi tổ chức những chương trình hội ngộ để quảng bá chương trình cứu trợ này, mục đích là để giúp cho các nạn nhân nghèo khổ tại Việt Nam và tạo bữa cơm từ thiện cho những người vô gia cư trong dịp Lễ Tạ Ơn.

Thị Trưởng Westminster Tạ Ðức Trí, đại diện Hội Ðồng Thành Phố, trao tặng bằng tưởng lục để vinh danh và cảm tạ ca sĩ Huy Cường đã tổ chức buổi gây quỹ cứu trợ này.

Ông cũng cảm tạ những mạnh thường quân và đồng hương đã giúp đỡ và đến tham dự để ban tổ chức có cơ hội tổ chức đêm văn nghệ đầy ý nghĩa cao đẹp này.

demtinhthuong 3Các thành viên ban tổ chức. (Hình: Lâm Hoài Thạch/Người Việt)

Viện chủ chùa Huệ Quang, Santa Ana, Thượng Tọa Thích Minh Mẫn, cũng tán dương công đức của ca sĩ Huy Cường, tuy tuổi trẻ, nhưng có một trái tim rất lớn, vì Huy Cường đi đến rất nhiều cơ sở thương mại để xin quý vị hảo tâm ủng hộ cho chương trình này để dùng chi phí cho buổi tổ chức đêm nay.

Thượng tọa còn cho biết là khi đi đến những mạnh thường quân để xin quyên góp thì công việc rất là khó khăn.

Thượng tọa nói: “Nhìn vào cuốn sách giới thiệu chương trình thấy có nhiều cơ sở quảng cáo, như vậy thì phải xin, phải nói, phải năn nỉ và đem sự cẩn trọng của mình để được lòng hảo tâm của những người đã đóng góp. Tôi đã từng trải qua những việc này, nhưng bây giờ tôi thấy rất nhiều khó khăn. Ngày hôm nay thầy muốn đến đây để nói với Huy Cường rằng, dầu bất cứ có chuyện khó khăn nào, trái tim của em vẫn là trái tim của từ thiện.”

Mở đầu chương trình văn nghệ là tiếng hát của ca sĩ Vân Quỳnh qua hai bài nhạc: “The Greatest Love of All” và “ Cho Em Tuổi Ngọc.” Sau đó là phần trình diễn rất ngoạn mục của nhóm múa Joanny Macias. Ca sĩ Lưu Việt Hùng hát bài “Vùng Trời Bình Yên” trong điệu Techno khá sống động.

Ca sĩ Chung Tử Lưu vừa đánh dương cầm vừa hát bài “Tiếng Gọi Tình Thương” nhạc Chung Tử Lưu, lời Huy Cường, để nói lên ý nghĩa của đại nhạc hội, sau đó anh hát thêm bài “Lời Cuối Cho Em.”

Ca sĩ Patrick, một người Mỹ trắng, làm cho khán giả yêu thích và anh được các phụ nữ khán giả tặng cho nhiều bó hoa khi anh hát bài “Thao Thức Vì Em” bằng tiếng Việt.

Ca sĩ Huỳnh Gia Tuấn hát bài “Khúc Thụy Du,” thơ Du Tử Lê, nhạc Anh Bằng.

demtinhthuong 4Ca sĩ Khánh Ly trình bày một bản nhạc qua tiếng đàn của nghệ sĩ Nguyễn Ðức Ðạt. (Hình: Lâm Hoài Thạch/Người Việt)

Kế đến là phần bán đấu giá những vật quý giá do Giáng Ngọc và Việt Dzũng điều hợp và được rất nhiều đồng hương ủng hộ, có những vật quý giá được bán với giá $3,000.

Tiếp theo chương trình văn nghệ, nữ ca sĩ duyên dáng Hồ Hoàng Yến hát hai bài “Tình Là Sợi Tơ” và “Lệ Úa.”

Ca sĩ Huy Cường song ca với cố ca sĩ Anh Tú bài “Người Ta Nói.” Ðây là một màn song ca phải dùng kỹ thuật playback tiếng hát của cố ca sĩ Anh Tú đã từng hát chung với ca sĩ Huy Cường ngày xưa. Sau đó, ca sĩ Huy Cường hát liên khúc “Chân Tình” và “Vì Ðó Là Em.”

Kế đến là trích đoạn cải lương “Rạng Ngọc Côn Sơn” của soạn giả Xuân Phong do các nghệ sĩ Phượng Liên, Tuấn Châu và Bình Trang trình diễn.

Ca sĩ Hoàng Anh Thư, với chất giọng nữ cao, trình bày bài “Không Thể và Có Thể” của nhạc sĩ Phó Ðức Phương.

Sau đó là phần trình diễn của các nghệ sĩ và ca sĩ như Thành Lễ, Nguyễn Ðức Ðạt, Khánh Ly, và Quang Tuấn, và biểu diễn thời trang và tấu hài.