Home CĐ Việt Xây Dựng CĐ Việt Phim Bụi Ðời công chiếu đầu tháng 11, 2009

Phim Bụi Ðời công chiếu đầu tháng 11, 2009 PDF Print E-mail
Tác Giả: Vũ Quí Hạo Nhiên/Người Việt   
Thứ Năm, 05 Tháng 11 Năm 2009 01:45

Ðêm ra mắt gây quỹ cho Hội Ung Thư Việt Mỹ và Project MotiVATe

 

 
 Hai diễn viên Devon Duy Nguyễn (vai Johnny) và Thu-Mai Trần (vai Mai)
nhập vai xuất sắc trong phim Dust of Life (Bụi Ðời) của đạo diễn Lê-Văn Kiệt,
sẽ khởi chiếu ngày 6 Tháng Mười Một, 2009. (Hình: Tale End Productions)
 

Ðạo diễn Nguyễn Võ Nghiêm Minh (phim Mùa Len Trâu - phải),
giới thiệu đạo diễn Lê-Văn Kiệt trong buổi lễ bế mạc Ðại Hội
Ðiện Ảnh Việt Nam Quốc Tế (ViFF) 2007 tại Irvine, California.
(Hình: Vũ Quí Hạo Nhiên/Người Việt)

FOUNTAIN VALLEY (NV) - Một cuốn phim xuất sắc về cuộc sống chênh vênh của thanh niên Mỹ gốc Việt, từng được hoan nghênh qua nhiều lần chiếu tại các đại hội điện ảnh khắp nước Mỹ, đang chuẩn bị công chiếu ở rạp, mở đầu với một buổi chiếu gây quỹ từ thiện tại quận Cam.

Phim “Bụi Ðời” của đạo diễn Lê-Văn Kiệt, ra mắt lần tiên năm 2007 khi được chọn chiếu bế mạc tại Ðại Hội Ðiện Ảnh Việt Nam Quốc Tế (ViFF) 2007 ở Irvine, dự trù sẽ khởi chiếu tại rạp ngày 7 Tháng Mười Một.

Một ngày trước khi chiếu tại rạp, vào tối Thứ Sáu 6 Tháng Mười Một, phim sẽ chiếu ra mắt tại rạp Star Performing Arts để gây quỹ cho hai tổ chức từ thiện có uy tín trong cộng đồng: Hội Ung Thư Việt Mỹ (Vietnamese American Cancer Foundation - VACF), và Project MotiVATe (Chương trình Cố Vấn Thanh Thiếu Niên Mỹ Gốc Việt).

Phim “Bụi Ðời” phản ảnh đời sống thanh niên Mỹ gốc Việt của thập niên 1990, khi một loạt gia đình tới định cư, với thanh niên trong nhà còn lạc lõng giữa hai lối sống Việt và Mỹ, với các bậc phụ huynh còn vất vả về vật chất, và người thanh niên thoát ra đi tìm một nơi chấp nhận họ, dễ rơi vào đường băng đảng.

“Riêng cá nhân tôi, tôi nghĩ đây là một mảng lịch sử của chúng ta. Tôi mừng là câu chuyện đã được kể để chúng ta có thể học hỏi từ kinh nghiệm này,” Bác Sĩ Nguyễn Bích-Liên, thành viên Ban Quản Trị VACF, bày tỏ. “Chúng tôi cảm ơn đạo diễn và nhà phát hành phim đã tạo một cơ hội cho VACF cùng với Project MotiVATe gây quỹ trong buổi chiếu ra mắt.”

“Phim Bụi Ðời không chỉ nói về những vấn đề ảnh hưởng đến giới trẻ Việt Nam trong quá khứ, mà còn là một cầu nối, mở ra những cuộc trao đổi giữa những người trẻ ngày hôm nay,” cô Julie Võ, giám đốc Ngoại Vụ của Project MotiVATe trình bày.

“Lần đầu tiên khi xem phim Bụi Ðời, tôi cảm nhận ngay cuốn phim rất quan trọng đối với cộng đồng mình và thế hệ trẻ hơn,” cô Julie Võ nói. “Ðối với một số thanh thiếu niên, cuốn phim phản ảnh trung thực những câu chuyện và kinh nghiệm sống của họ. Với một số bạn trẻ khác, cuốn phim tạo cơ hội để chúng ta có thể trò chuyện với họ về những vấn đề họ phải đối diện ngày hôm nay.”

Bụi Ðời xoay quanh câu chuyện về một số thanh niên trẻ Việt Nam tại quận Cam vào những năm đầu thập niên 1990. Phim kể về một thanh niên trẻ tên Johnny (Devon Duy Nguyen đóng), người đã bị mồ côi cả cha lẫn mẹ trên đường vượt biển tìm tự do.

Lớn lên ở Mỹ, Johnny cảm thấy hội nhập trên đất mới rất khó khăn, và những sự chọn lựa bị giới hạn trong thế giới mới của mình. Johnny trở nên tuyệt vọng khi mối quan hệ của mình với những thanh niên trẻ xung quanh bắt đầu có nhiều dấu hiệu nguy hiểm, và cạm bẫy luôn đầy dẫy.

Tương lai tăm tối và niềm hy vọng có vẻ như xa vời hơn bao giờ hết đối với Johnny. Qua sự giúp đỡ, khuyên nhủ của một vị linh mục Công Giáo, Johnny được nhắc nhở đến quá khứ của mình để tránh không sa ngã trong hiện tại.

Nhiều diễn viên trẻ nhập vai xuất sắc đến nỗi nhiều người không ngờ được họ không phải băng đảng thật. Devon Duy Nguyen làm D.J. chuyên nghiệp. Thu-Mai Tran trong vai Mai là một cán sự xã hội. Liem Michael Doan trong vai linh mục Michael là một luật sư.