Home CĐ Việt Xây Dựng CĐ Việt Giám Mục gốc người Việt Nam đầu tiên ở Canada.

Giám Mục gốc người Việt Nam đầu tiên ở Canada. PDF Print E-mail
Tác Giả: LM Trần Thế Tuyên   
Thứ Sáu, 06 Tháng 11 Năm 2009 22:02
Tân cử Giám Mục Phụ Tá TorontoVinh Sơn Nguyễn Mạnh Hiếu
160 thành viên Linh Mục & Tu Sĩ Nam Nữ và Chủng Sinh trong tổ chức Liên Giáo Sĩ & Tu Sĩ Công Giáo Việt Nam tại Canada xin chúc mừng và tạ ơn Chúa với Đức Tân cử Giám Mục Phụ Tá Tổng Giáo Phận Toronto Vincent Nguyễn mạnh Hiếu. Niềm vui gần như nổ tung trong lòng mỗi người chúng tôi, khi hôm nay, ngày 6.11.2009 nghe tin Cha Vincent Nguyễn mạnh Hiếu, linh mục Việt Nam đầu tiên được chọn lên hàng Giám Mục ở Canada. Liên Giáo sĩ & Tu Sĩ Công Giáo Việt Nam tại Canada dù ít oi và còn yếu kém nhiều mặt, nhưng cũng đã được đóng góp vào công việc lãnh đạo Giáo Hội Canada qua vai trò Giám Mục phụ tá mà Cha Vinhcent vừa được bổ nhiệm.

Kính thưa Đức Cha Vinh Sơn, chúng con hãnh diện và cầu nguyện cho Đức Cha trong sứ mạng Giám Mục nơi “không là quê hương của mình” nầy. Xin Đức Cha nhớ đến và nâng đỡ anh em linh mục, tu sĩ nam nữ và chủng sinh trong Liên Giáo Sĩ & Tu Sĩ tại Canada.

Ba mươi lăm ngàn Giáo Dân Công Giáo Việt Nam trong 20 Cộng Đoàn, Giáo Xứ Việt Nam từ khắp nước Canada rộng lớn xin chúc mừng và xin tạ ơn Chúa với Đức Cha tân cử Vincent Nguyễn mạnh Hiếu. Phải nói rằng chúng tôi không bao giờ dám mơ có một Giám Mục Việt Nam ở Canada vì số người Việt Công Giáo quá ít mà lại bị phân tán mỏng trên một lãnh thổ rộng lớn xếp hàng thứ nhì thế giới nầy. Nhưng Chúa đã thương đoái đến số người Việt Nam ít ỏi nầy qua việc tuyển chọn Cha Vinsơn Nguyễn mạnhn Hiếu lên hàng Giám Mục.

Chúng con xin chúc mừng Đức Giám Mục Tân cử và sẽ cầu nguyện thật nhiều cho Đức Cha trong chức vụ Giám Mục. Xin Chúa luôn giữ gìn, để Đức Cha luôn là mục tử nhân hậu và luôn là niềm hảnh diện cho người Việt Nam tha hương. Hy vọng trong tương lai, Đức Cha có dịp đến thăm các Cộng Đoàn Công Giáo Việt Nam trên khắp Canada để chúng con có dịp khoe và “nổ” với người Canada.

Liên Giáo Sĩ & Tu Sĩ Công Giáo Việt Nam tại Canada cũng như toàn thể Giáo Dân Công Giáo Việt Nam tại Canada xin tỏ lòng tri ân Đức Tổng Giám Mục Thomas Collins của Toronto, người đã thương người Việt Nam tại Canada cách riêng qua việc tuyển chọn và đề bạt chức Giám Mục phụ tá cho Cha Vinh Sơn Hiếu. Chúng tôi xác tín rằng đây là một nghĩa cử đầy tình yêu thương nâng đỡ dành cho không những Cha Hiếu nhưng cho ba mươi lăm ngàn người Công Giáo Việt Nam tại Canada. Uớc mong tình yêu thưong nâng đỡ nầy luôn được tiếp tục và mở rộng trong tương lai. Xin chân thành tri ơn Đức Tổng Giám Mục Thomas Collins.

Xin chúc mừng. Xin tạ ơn Chúa muôn ngàn đời. Xin cầu nguyện cho Đức Giám Mục tân cử Vinh Sơn Nguyễn mạnh Hiếu. Most Reverend Vincent Nguyễn, we are so proud of you!

Linh mục Phêrô Trần thế Tuyên
Chủ tịch