main billboard

Vợ và các con của Kim Jong Nam đang sống tại Macao đã đột nhiên biến mất

malaysia-kim 8

malaysia-kim 8
Bệnh viện đa khoa Kuala Lumpur, Malaysia. Ảnh chụp ngày 17/02/2017, trong thời gian khám nghiệm pháp y thi thể Kim Jong Nam
Reuters

Theo AFP, hôm nay 15/03/2017, chính quyền Malaysia một lần nữa khẳng định người bị sát hại tại phi trường Kuala Lumpur hôm 13/02 là Kim Jong Nam, anh của lãnh đạo Bắc Triều Tiên Kim Jong Un, dựa trên mẫu ADN của một người con của nạn nhân.

Phó thủ tướng Malaysia, Ahmad Zahid Hamidi thông báo, các nhà điều tra đã « khẳng định người bị sát hại chính là Kim Jong Nam, trên cơ sở mẫu ADN mà họ lấy từ một người con của nạn nhân ».

Hôm thứ Sáu tuần trước, chính quyền Malaysia đã chính thức xác nhận danh tính nạn nhân trong vụ sát hại tại phi trường Kuala Lumpur là Kim Jong Nam, nhưng không cho biết dựa trên cơ sở nào.

Kim Jong Nam, 45 tuổi, anh cùng cha khác mẹ của Kim Jong Un, đã bị hạ sát bằng loại chất độc thần kinh cực mạnh tại sân bay Kuala Lumpur, khi đang chờ chuyến bay đi Macao ngày 13/02/2017 ?

Vợ và các con của Kim Jong Nam đang sống tại Macao đã đột nhiên biến mất sau vụ ám sát.
Người con trai Kim Han Sol, 21 tuổi, duy nhất một lần xuất hiện trong một video trên mạng, nhưng các chi tiết về tung tích của người này cũng không rõ.

Ngay từ đầu vụ án mạng, Hàn Quốc đã tố Bình Nhưỡng đứng đằng sau vụ ám sát Kim Jong Nam, sống lưu vong từ nhiều năm qua, chủ yếu tại Macao, Trung Quốc.

Bình Nhưỡng đã phản đối gay gắt mọi cáo buộc, không thừa nhận nạn nhân là Kim Jong Nam cũng như phản bác mọi kết quả điều tra của Malaysia.

Vụ việc đã làm dấy lên căng thẳng ngoại giao giữa Malaysia và Bắc Triều Tiên.
Hai bên đã có hàng loạt các biện pháp trả đũa lẫn nhau : Trục xuất đại sứ, bên này cấm kiều dân của bên kia xuất cảnh.